Thời Gian Làm 8:00 - 20:00Thời Gian Làm 028.39.257.111 - 03.8558.1111

Bác sĩ dùng tay kéo con sán dài gần 2 m khỏi miệng bệnh nhân

Tham vấn y khoa :

Trong bức ảnh mới được ban bố , bác sĩ dùng tay không cầm kẹp kéo con sán dài 1,88 m ra khỏi miệng người đàn ông 48 tuổi ở Ấn Độ.

Theo Men’s Health, bức ảnh được chụp từ năm 2014 song đến nay mới được công bố trên số mới nhất của tập san New England Journal Of Medicine. Trước đó, bệnh nhân kêu ca bị đau bụng suốt 2 tháng. Khi nội soi, các bác sĩ phát hiện “một phần của con sán đang chuyển di “. đội ngũ y tế quyết định tiêm thuốc mê cho bệnh nhân rồi kéo con sán qua đường miệng bằng một chiếc kẹp.

“có nhẽ ca can thiệp mất khoảng một tiếng 15 phút”, bác sĩ Cyriac Phillips đảm đương trường hợp trên cho biết. “Tôi chưa bao giờ thấy sán dài như vậy”. thức giấc lại, người đàn ông Ấn Độ được kê thuốc diệt trứng ký sinh trùng và một tháng sau không còn nhiễm sán.

Các bác sĩ nhận định con sán trong bụng bệnh nhân thuộc loài Taenia solium hay còn gọi là sán lợn. Trên thực tại , chiều dài 1,88 m không hề thảng hoặc thấy đối với loại sán này. trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh từng ghi nhận con sán dài tới 7 m.